Hỗ trợ trực tuyến

icon-phone 098 996 8886

icon-skypeicon-yahooMr Thăng

icon-dienthoai 0989968886

icon-mail ctyhongthang@gmail.com

Huy chương

Tin tức

7 cách thức giúp công việc trở nên thú vị hơn

Ngày đăng: 09/08/2018 Lượt xem: 0
 

 

Có rất nhiều ông chủ đã cố gắng tạo bầu không khí vui vẻ trong công việc, nhưng hiệu quả mang lại là không đáng kể. Những động thái thường thấy đó là tặng bánh sinh nhật, cho phép công nhân chơi những trò chơi nhỏ, mua nước ngọt để trong tủ lạnh ở phòng nghỉ và cho nhân viên giải lao giữa giờ. 

Mặc dù những ý tưởng sau có thể không biến nơi làm việc trở thành một chuỗi cười, nhưng nó cũng mang lại sự thư giãn cho nhân viên của bạn chẳng khác gì một chuyến picnic. Ngoài sự thiệt thành của sếp, bạn cũng nên chủ động trong việc tạo niềm vui cho công việc của mình. Hãy chú ý 7 cách thức sau đây.

Liên lạc từ xa. Đôi khi một cách hiệu quả để tìm thấy niềm vui chỉ là ở nhà. Bạn có dự định chơi tennis với bạn bè trong ngày hôm đó không? Nằm dài trên sàn nhà đùa với con cún của mình? Xem kịch hay chương trình chứng khoán trên các kênh truyền hình? Những ai quan tâm miễn là công việc trong giờ hành chính của họ được giải quyết? Hãy liên lạc từ xa với sếp của bạn. Nếu sếp bạn phản đối, hãy đưa ra một thương lượng mang tính chặt chẽ hơn, chẳng hạn như đồng ý nộp báo cáo tiến trình hai lần một ngày. 

Đề nghị một dự án đặc biệt. Thích du lịch? Đề nghị thực hiện một cuộc nghiên cứu khả thi cho việc mở thêm chi nhánh (tất nhiên là phải đến tận nơi để khảo sát). Thích giao tiếp với người khác? Đề nghị tổ chức nghiên cứu về những mẹo vặt giúp thành công trong công việc, bằng cách phỏng vấn nhân viên trong công ty và thậm chí ở các công ty đối thủ cạnh tranh. 

Trở thành một người thông thái. Hãy để mọi người biết rằng bạn thích những người thông thái. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy ít nhất một hoặc hai người đánh giá cao việc cộng tác với một người có thể giải quyết tốt những vấn đề phức tạp trong công việc. 

Linh động với bản mô tả công việc của bạn. Bạn có thích một vài lĩnh vực trong công việc và ghét một vài lĩnh vực khác không? Hãy xem xét xem, liệu bạn có thể trao đổi công việc với một người đồng nghiệp không. Công việc mà bạn cho là vất vả có thể sẽ là niềm vui của người khác, điểm yếu của bạn có thể sẽ là sở trường của người khác. Ví dụ, tôi biết một ông luật sư rất thích xuất hiện trước tòa nhưng không thể tiến hành những công việc nghiên cứu tỉ mỉ. Ông ấy đã tìm một luật sư khác có sở trường và sở đoản ngược lại, và họ thỏa thuận rằng bất kỳ khi nào có thể, họ sẽ trao đổi công việc. 

Làm cho nơi làm việc của bạn giống như ở nhà. Bạn muốn đặt một tấm thảm theo kiểu phương Đông ở dưới bàn làm việc? Bức tranh yêu thích của bạn treo trên tường gần bàn làm việc? Một chai dầu thơm trên bàn làm việc của bạn? Rất nhiều nơi làm việc trở nên vô dụng khi nó không giúp người ta cảm nhận được cái tôi cá nhân. 

Sử dụng những biện pháp giảm stress ngay tại bàn làm việc. Chỉ cần giành một phút thở chậm, sâu hoặc làm căng và chùng cơ cổ, ngón chân có thể giúp bạn lấy lại sức lực. Hoặc hãy thử tập một bài yoga 5 phút tại bàn làm việc. 
shutterstock 609654-1024x682
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.
Thân thiện với bạn bè. Hãy tìm một người mà bạn có thể kết thành bạn thân. Điều này có thể làm cho công việc bớt căng thẳng. Mời những người bạn tiềm năng đi ăn trưa và nói chuyện để hiểu nhau hơn – mọi người đều có những hy vọng, những mơ ước và nỗi sợ hãi khác nhau. Hãy khởi ra những điều mà họ quan tâm và chia sẻ, và bạn đã tiến được nửa đường trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiện giúp hòa hợp với những môi trường làm việc thậm chí khắc nghiệt nhất.

HRvietnam

back-to-top.png